Dow Jones giảm phiên thứ 3 liên tiếp

132 lượt xem - Posted on

Thị trường chứng khoán Mỹ kết phiên 19/6 trong sắc đỏ sau khi dao động dữ dội trong ngày. Nhiều tin tức liên quan tới tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại và đà hồi phục kinh tế giảm tốc đã ảnh hưởng tới tâm lí nhà đầu tư.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones kết phiên giảm 209 điểm, tương đương 0,8%, dù trong phiên có lúc tăng tới 371 điểm. Chỉ số S&P 500 kết phiên giảm 0,5% dù ở đáy của ngày mất 1%. Nasdaq Composite nhích nhẹ 3 điểm, kết phiên ở 9.946 điểm.
Tính chung cả tuần, cả ba chỉ số chính đều tăng điểm. S&P 500 thêm 1,8%, đánh dấu tuần tăng thứ 4 trong vòng 5 tuần gần đây; Dow Jones tăng 1% trong tuần này trong khi Nasdaq Composite vượt trội với 3,7%.
Dow Jones giảm phiên thứ 3 liên tiếp, mất hơn 200 điểm giữa lo ngại dịch bùng phát - Ảnh 1.

Biến động chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones trong ba tuần qua.

Nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới dịch COVID-19 xuất hiện trước khi thị trường rơi xuống đáy của ngày 19/6, cụ thể:
– Apple cho biết hãng đang đóng cửa lần nữa 11 cửa hàng tại các bang Florida, Arizona, South Carolina và North Carolina vì số ca xác nhận nhiễm bệnh tăng cao trở lại. Các cửa hàng này từng bị đóng cửa hồi tháng 3 khi dịch bùng phát rồi sau đó đã được mở trở lại. Cổ phiếu Apple giảm 0,5% phiên 19/6.
– Cổ phiếu các hãng du thuyền cùng đi xuống sau khi Hiệp hội Du thuyền Quốc tế thông báo dừng hoạt động từ các cảng của Mỹ vì lo ngại đại dịch. Cổ phiếu Norwegian Cruise Line và Carnival đều giảm hơn 5%, Royal Caribbean giảm 6,8%.
– Bang Arizona và Florida báo cáo số ca xác nhận nhiễm COVID-19 tăng đột biến khi các bang này vẫn tiếp tục quá trình mở cửa lại nền kinh tế và đẩy mạnh xét nghiệm. Trong khi đó hôm 18/6, bang California ghi nhận hơn 4.000 ca dương tính, số ca xác nhận nhiễm trong một ngày cao nhất từ trước tới nay.
Ông Adam Crisafulli – Nhà sáng lập tổ chức nghiên cứu Vital Knowledge nhận định: “Số ca ghi nhận nhiễm COVID-19 đang tăng nhanh tại một số bang của Mỹ. Vấn đề này đã nghiêm trọng tới mức thị trường chứng khoán không thể phớt lờ được nữa”.
Những cổ phiếu hưởng lợi từ quá trình mở cửa nền kinh tế đều chịu áp lực đi xuống trong phiên 19/6 sau thông báo đóng cửa hàng của Apple. Hãng bán lẻ Nordstrom và Kohl’s giảm lần lượt 6,3% và 4,7%. United Airlines và Delta Airlines mất tương ứng 6,3% và 4,1%.
Khởi đầu phiên 19/6, thị trường diễn biến tích cực sau khi Bloomberg News dẫn nguồn tin riêng cho biết Trung Quốc dự tính đẩy mạnh thu mua hàng nông sản Mỹ để thực hiện đúng thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Thông tin này đã phần nào xoa dịu những lo ngại về mối quan hệ của hai siêu cường sau nhiều lời công kích lẫn nhau.
Đầu tuần này, thị trường chứng khoán Mỹ đi lên nhờ doanh số bán lẻ bất ngờ nhảy vọt và thông báo tăng cường hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Nguồn: Vietnambiz

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *