Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng

127 lượt xem - Posted on

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/06) khi đồng USD tăng và khi chứng khoán trên toàn cầu tràn ngập sắc xanh, cho thấy nhu cầu suy yếu đối với vàng, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh rộng lớn hơn, giao dịch vàng trong những ngày qua khá thất thường, với hàng hóa này đôi khi dao động không đồng bộ với tương quan bình thường của nó với chứng khoán và lợi suất trái phiếu, cả 2 đều đã tăng trong tuần – một kịch bản sẽ tạo ra rào cản đối với kim loại quý.
Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 8 hạ 90 xu (tương đương 0.05%) xuống 1,735.60 USD/oz. Hợp đồng này đã dao động trong phạm vi 1,670 – 1,770 USD/oz trong khoảng 2 tháng bất chấp đà giảm mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác.
Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,726.24 USD/oz.
Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.2% trong ngày thứ Tư khi các hợp đồng vàng chốt phiên. Tuy nhiên, từ đầu tuần đến nay, chỉ số này đã lùi 0.2%. Đồng USD suy yếu thường cung cấp hỗ trợ đối với các tài sản được neo giá theo đồng bạc xanh.
Trong khi đó, lợi suất trái phiếu cũng đang tăng, có lã mang đến phản ứng trái ngược với đồng USD và tạo ra một số ma sát đối với kim loại quý, vốn không đem lại lợi suất. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm dao động tại mức 0.75% sau khi khép phiên ngày thứ Sáu tuần trước (12/06) ở mức 0.698%.
Vàng cũng giảm nhẹ do chứng khoán khởi sắc khi nhà đầu tư dường như được khuyến khích trước những nỗ lực tái mở cửa kinh tế. Trên hết, một báo cáo về phương pháp điều trị tiềm năng Covid-19 cũng làm giảm bớt phần nào sức hấp dẫn của các tài sản trú ẩn an toàn.
Trong khi đó, nhà đầu tư cho rằng đà tăng của vàng trong ngày thứ Ba (16/06) một phần là do các dấu hiệu căng thẳng leo thang ở Bán đảo Triều Tiên, với báo cáo cho hay Triều Tiên đã phá hủy một văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới phía tây Kaesong.
Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 tiến 0.7% lên 17.775 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 7 cộng 1% lên 2.5895 USD/lb.
Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 7 lùi 0.7% xuống 838.20 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 9 mất 0.9% còn 1,925.50 USD/oz.
Nguồn: Vietstock

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *