Giá vàng hôm nay 28/9: Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng vẫn giao dịch quanh 1.862 USD/ounce

120 lượt xem - Posted on

Giá vàng hôm nay ngày 28/9 tăng nhẹ giao dịch quanh ngưỡng 1.862 USD/ounce khi các nhà đầu tư đang chờ đợi về quyết định gói đề xuất kích thích kinh tế trị giá khoảng 2,4 nghìn tỉ USD.

Giá vàng thế giới mới nhất lúc 6h30 sáng
Giá vàng giao ngay tăng 0,11% lên 1.862 USD/ounce theo Kitco, vàng giao tháng 12 giảm 0,02% xuống 1.865 USD, ghi nhận vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam) hôm nay.
Theo Reuters, giá vàng tại Ấn Độ đã giảm giá tới 5 USD/ounce trong tuần qua. Nhu cầu vàng ở nước này có thể tăng một chút trước mùa lễ hội và đợt giảm giá gần đây có thể khuyến khích các nhà kim hoàn tích trữ hàng tồn kho.
Trên thị trường thế giới, vàng cũng đang giảm mạnh. Các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm vàng do đồng USD phục hồi, vì lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã củng cố sức hấp dẫn của đồng tiền có tính thanh khoản cao như một nơi trú ẩn an toàn.
Bất chấp sự sụt giảm mạnh, nhiều nhà phân tích cho rằng vàng cũng có thể tìm thấy hỗ trợ ở mức thấp hơn khi căng thẳng địa chính trị vẫn còn, trong khi triển vọng kinh tế vẫn còn mờ mịt. Sự không chắc chắn về các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng có thể hỗ trợ vàng.
Tại Ấn Độ, giá vàng đã điều chỉnh từ mức cao hồi tháng trước là 56.200 rupee so với giá hiện tại là 49.500 rupee, trong khi bạc giảm từ 80.000 rupee còn 59.000 rupee.
Giá vàng hôm nay 28/9: Mở phiên giao dịch đầu tuần, vàng vẫn giao dịch quanh 1.862 USD/ounce - Ảnh 1.

Diễn biến giá vàng thế giới tại sàn giao dịch Kitco. (Nguồn: Kitco).

Ông Navneet Damani, chuyên gia tại Commodities Research, cho biết: “Cả hai kim loại trông vẫn rất hấp dẫn với bối cảnh vĩ mô và các nguyên tắc cơ bản khác hỗ trợ chúng. Vàng là kim loại ổn định, trong khi bạc là kim loại dễ bay hơi”.
Vàng, vốn được coi là hàng rào chống lại lạm phát, cũng bị áp lực do giảm bớt lo ngại về lạm phát khi quan điểm mờ nhạt về sự phục hồi làm giảm triển vọng tăng giá tiêu dùng.
Ông Hemant Kanawala, Trưởng phòng Cổ phần công ty Bảo hiểm Nhân thọ Kotak Mahindra, cho biết tâm lí thích mạo hiểm đã dẫn đến sự phục hồi của USD lên mức cao nhất trong 2 tháng và đồng thời giảm giá vàng.
Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã bắt đầu soạn thảo một đề xuất kích thích trị giá khoảng 2,4 nghìn tỉ USD mà họ có thể đưa vào các cuộc đàm phán khả thi với các đảng viên Cộng hòa của Nhà Trắng và Thượng viện. Dự luật có thể được Hạ viện thông qua vào tuần này.
Theo Vietnamiz

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *