Giảm 3 phiên liên tiếp, giá vàng để mất toàn bộ thành quả tăng của tháng 2/2019

110 lượt xem - Posted on

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của giá vàng được dự báo ở mức 1.320USD/ounce và 1.300USD/ounce.

Giảm 3 phiên liên tiếp, giá vàng để mất toàn bộ thành quả tăng của tháng 2/2019

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giảm đến phiên thứ 3 liên tiếp, giá vàng như vậy để mất toàn bộ thành quả tăng giá của tháng 2/2019 khi mà thị trường tài chính đối diện với nhiều bất ổn, thị trường chứng khoán cũng chịu nhiều áp lực.
Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, ông Craig Erlam nhận xét rằng vàng đã mất đi phần nào sức hấp dẫn trong thời gian qua, nguyên nhân chính bởi thị trường có nhiều dấu hiệu điều chỉnh, giá vàng mất đà tăng ngay cả khi đồng USD giảm giá.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 giảm 7,30USD/ounce tương đương 0,6% xuống 1.321,20USD/ounce. Một tuần trước đó, giá vàng đóng cửa ở mức cao nhất trong 10 tháng, đạt 1.347,90USD/ounce, theo tính toán của FactSet. Việc giá vàng suy yếu trong phiên ngày thứ Tư khiến cho tính từ đầu tháng 2/2019 đến nay, giá vàng giảm 0,3%.
Vàng, loại tài sản vốn được coi như nơi trú ẩn an toàn khi mà thị trường có nhiều bất ổn, cho đến nay không hưởng lợi được nhiều từ diễn biến thị trường, trong đó phải kể đến phiên điều trần của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước Quốc hội Mỹ, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như căng thẳng leo thang giữa Ấn Độ và Pakistan.
Phiên ngày thứ Tư cũng đánh dấu buổi cuối cùng trong phiên điều trần kéo dài 2 ngày của Chủ tịch Fed, trong ngày thứ Ba, ông Powell tuyên bố chính sách của Fed sẽ vẫn tùy thuộc vào các số liệu được công bố, điều đó có thể đồng nghĩa với việc sẽ không có thêm việc nâng lãi suất trong năm 2019. Giá vàng cũng không chịu nhiều tác động từ việc giá nhà suy giảm dù số liệu nhà đất này chắc chắn sẽ khiến Fed phải cẩn trọng trong quyết định chính sách của mình.

Võ Dũng (Theo BizLive)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *